Xin Miễn Visa Đài Loan 2019

Xin Miễn Visa Đài Loan 2019

Đài Loan hiện là điểm “check-in” vô cùng hấp dẫn dối với du khách Việt Nam, nhất là các bạn trẻ. Bởi đất nước này không chỉ có hàng ngàn địa điểm tham quan đẹp mê ly mà còn sở hữu nền ẩm thực đặc sắc với chi phí vô cùng tiết kiệm. Đặc biệt, thủ tục xin visa du lịch Đài Loan cũng đơn giản hơn so với các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước châu Âu,… Tuy nhiên, mấy ngày vừa qua, trên mạng xã hội đang xôn xao về tình hình Đài Loan đang siết chặt chính sách cấp visa đối với công dân Việt Nam. Cùng Công Ty TNHH Info Travel tìm hiểu về các chính sách xin miễn visa Đài Loan năm 2019 nhé.

Từ quý 4/2016, Đài Loan đã bắt đầu tạo điều kiện miễn giảm thị thực cho công dân Việt Nam nếu hội đủ các điều kiện sau.

  • Passport còn hạn trên 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh. 
  • Có vé chiều tiếp theo sau khi nhập cảnh Đài Loan. 
  • Visa các nước Canada, Mỹ, khối Schengen, Anh, Úc, New Zealand, Hàn Quốc và Nhật Bản còn hạn hoặc hết hạn dưới 10 năm.
  • Visa du lịch hoặc cư trú Đài Loan còn hạn hoặc hết hạn dưới 10 năm.

Với điều kiện 1 và 2, là điều kiện mà bất kỳ nước nào cũng sẽ yêu cầu bạn khi đi du lịch.

Và điều 3, 4, là điểm thay đổi mấu chốt trong cuối năm qua khiến cho việc xin miễn visa dễ dàng hơn bao giờ hết cho người Việt mình. Bạn sẽ chỉ cần xin một giấy chứng nhận gọi là ROC (Taiwan) Travel Authorization Certificate mà không cần các bước rườm rà chứng minh tài chính, công việc v.v…

Nếu bạn bị từ chối khi đăng ký ROC thì sẽ phải đăng ký xin visa như bình thường và bạn có thể xem qua trang của lãnh sự http://www.roc-taiwan.org/vn_vi/post/279.html

  • Các Bước Đăng Ký “ROC (Taiwan) Travel Authorization Certificate”
  1. Vào trang https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/
  2. Chọn ngôn ngữ và xem giải thích quy trình xin miễn thị thực
  3. Điền vào form đăng ký như hình bên dưới. Lưu ý: phần “Điều Kiện Đặc Biệt” bạn tick vào ô thứ 2 “người có giấy phép nhập cảnh” rồi bấm chọn nước mà bạn đã từng có visa trong vòng 1 năm trở lại. “Số thẻ” chính là mã trong visa Nhật/Mỹ/Hàn/Anh/Úc/Canada/Schengen của bạn.
  4. Khi nhập đủ thông tin và gửi đi, nếu được chấp thuận thì sẽ hiện ra hình bên dưới
  1. Để hoàn tất, bạn bắt buộc phải bấm Print sẽ có một file PDF tải về máy tính của bạn. Hệ thống sẽ không gửi file qua e-mail nên bạn nhớ bấm khi kết thúc.

Một Số Lưu Ý (Cập nhật tháng 3/2018)

  • Bắt buộc phải in ra giấy, hải quan không chấp nhận bản điện tử trên điện thoại/laptop.
  • Có nhiều trường hợp bạn được “approved” nhưng thông tin lại không khớp với visa mà bạn có, hay số passport sai thì hải quan Đài Loan sẽ không cho bạn nhập cảnh.
  • Khi bạn check-in tại sân bay Việt Nam, các bạn nhân viên mặt đất sẽ kiểm tra thông tin cho bạn, nếu có sai họ sẽ bắt bạn ra máy tính của họ để đăng ký lại. Khá mất thời gian, nên nhớ ghi đúng thông tin.
  • Phải có vé khứ hồi hoặc bay sang nước khác thì bạn mới được nhập cảnh.
  • Giấy chứng nhận này có thời hạn 3 tháng kể từ ngày bạn đăng ký, và có thể dùng để nhập cảnh nhiều lần, mỗi lần ở không quá 30 ngày.
  • Những bạn từng có visa Đài Loan và Hàn Quốc theo diện tour mà không có visa dán lên passport sẽ không thể apply được visa online. Nhưng bạn có thể photocopy bản sao của tờ visa rời đó và đi công chứng (kèm theo dấu mộc công ty du lịch) và nộp vào bên Đài Loan thì vẫn sẽ được miễn visa. 

Việc nhập thông tin đầy đủ chỉ tốn cỡ 10 giây thôi, Đài Loan đang mở cửa hơn bao giờ hết. Chúc bạn có một chuyến đi vui.

Nếu bạn đang tìm một dịch vụ làm visa Đài Loan tại TPHCM thì hãy liên hê với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí và được cung cấp các dịch vụ làm Visa tốt nhất!

CÔNG TY TNHH INFO TRAVEL

Hotline: 0903782118

Địa chỉ: 93 đường số 30, khu An Phú Hưng, Quận 7, TPHCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *